Ưu Và Nhược Điểm Khi Sử Dụng Sên Phốt Cao Su DID 428 VIX

Đăng bởi Phạm Trịnh Hoài Đức ngày

Sên phốt cao su là dòng sên có vòng cao su đệm giữa 2 lá sên. Hiện nay hãng nhông sên dĩa nổi tiếng DID cho ra thị trường 2 dòng sên phốt là O-ring và X-ring, dòng sên này chủ yếu xuất khẩu cho thị trường Châu Âu và Châu Mỹ, phù hợp với các dòng xe phân khối lớn từ 200CC.

I. Ưu Điểm Của Sên Phốt Cao Su:

Sên phốt với vòng cao su giúp cho các chốt sên giữ dầu bôi trơn lâu hơn các loại sên thường, giúp sên lâu chùng

II.Nhược Điểm Của Sên Phốt Cao Su:

  1. Phốt cao su tạo nên khoảng cách sửa 2 lá sên, làm sên nặng hơn và  giảm khả năng truyền động năng từ động cơ ra bánh sau của xe.
  2. Điều kiện đường xá Việt Nam bụi đất nhiều, đặc biệt trong mùa mưa dầu bôi trơn được giữ lại thì bụi đất cũng được giữ lại theo, làm cho sên bẩn.
  3. Phốt làm bằng cao su nên rất kị với các dung dịch tẩy rửa có gốc xăng, dầu.. việc này gây khó khăn cho bạn trong việc chọn dung dịch vệ sinh cho sên.
  4. Thời gian chùng lâu hơn, nhưng không hẳn là tuổi thọ và hiệu suất của sên sẽ tốt hơn. Với khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam, phốt cao su sẽ nhanh bị giãn nở, chai,..làm cứng, nặng, tăng ma sát giữa các lá sên, điều này khiến cho tuổi thọ của sên còn, nhưng công năng của sên thì mất.
  5. Thêm một nhược điểm mà chúng ta cần lưu ý là sên phốt có giá cao hơn rất nhiều so với sên thường cùng thông số.

Tuy nhiên: Mẫu mới 2020 (sên 132L - khóa phe cài phe). Sên phốt cao su DID 428 VIX, hàng chất lượng tuyệt đối dành cho các dòng xe số dưới 300cc trên thị trường và rất được các Biker đi Exciter 150, Winner 150, Raider 150 ưa chuộng.

III. Cấu Tạo Của Sên DID 428 VIX: 

1. Phốt cao su

Seal Ring (Phốt cao su): Mục định bao vệ Ru- Lô ( trục sên bên trong Giữ mỡ bôi trơn cố định trong trục chốt và ống lót, giảm thiểu sự kéo giãn khi vận hành

2. Chốt sên 

Pin (Chốt sên - xích): Chốt xích cùng với lá sên - xích ngoài và lá xích trong chịu tất cả các lực tác động lên xích và khi xích lắp vào nhông, chốt sên hoạt động như vòng bi. (Trục chốt hổ trợ tải trong trên sên, cùng với má trong và má ngoài khi sợi sên hoạt động cùng với nhông dĩa, trục chốt vận hành như một vòng bi.)

3. Lót Trục

Bushing (Ống lót): Ống lót có tác dụng ngăn không cho những chấn động nhận từ ru-lô tác động trực tiếp lên chốt xích, và cùng với chốt xích, ống lót hoạt động như vòng bi. (có tác dụng ngăn cản lực chấn động truyền từ trục quay khi sên khớp vào nhông dĩa truyền trực tiếp đến trục chốt.)

4. Ru lô

Roller (Ru-lô): Ru-lô xoay khi sên - xích lắp vào nhông, bảo vệ xích khỏi va chạm với nhông. quay nhẹ nhàng làm sên ôm theo nhông dĩa, bảo vệ sên tránh va chạm trực tiếp vào nhông dĩa.

5.  Lá Sên Trong và Ngoài

Innner/Outer Plate (Lá sên - xích trong/ngoài): là đối tượng chịu kéo căng liên tục của sên - xích, đôi khi phải chịu những xung lực lớn. Má sên trong/ngoài: Là nơi chịu sự kéo căng liên tục từ sên, và có khi chịu lực giằng mạnh.

IV. Thông Tin Về Sản Phẩm

1. Mẫu mới 2020 (sên 132L - khóa phe cài phe)

2. Sên phốt DID 428VIX hàng chất lượng được sản xuất ở các nước khối ASIA cho Yamaha.

3. Sên D.I.D VIX: xích siêu tải trọng có lá xích dày 1.5mm và nhiệt luyện đặc biệt có khả năng chịu tải liên tục, bền bỉ, có tuổi thọ cao hơn 130% so với loại xích D.I.D 428H trước đây.

4. Sên - xích có phốt cao phù hợp với xe chở hàng rất nặng, làm việc trong điều kiện khắc nghiệt hay xe côn tay phân khối lớn

V. Ưu Và Nhược Điểm của Sên DID 428 VIX 

1. Chống mài mòn : Có nghĩa là xích giữ ít ma sát và tăng độ bền chống lại hao mòn khi vận hành. So với các loại xích khách.

2. Độ chịu giãn: Được kiểm tra bằng cách liên tục tăng dung lượng tải khi sợi sên đã chịu ảnh hưởng sau khi vận hành. Sên DID được chọn lựa từ thép Hi-Carbon quá trình nhiệt luyện đặc biệt cùng với quy trình sản xuất công nghệ cao.

 

 


Cũ hơn Mới hơn