Tăng tính bền bỉ khi nâng cấp động cơ xe máy

Đăng bởi Support ngày

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng sẽ có nhiều cách thức để tăng hiệu suất hoạt động và sự bền bỉ của xe máy. Những chi tiết quan trọng cần chú ý và quan tâm là gì? Điều gì sẽ ảnh hướng đến độ bền, sức mạnh của động cơ?

CÁCH HIỆU CHỈNH ĐỘNG CƠ
ĐIỀU CHỈNH ECU

ECU là hệ thống điều khiển điện tử của xe. Còn là hộp đen – hay còn được gọi là “bộ não” tiếp nhận thông tin; chi phối các hoạt động của xe. ECU có chức năng can thiệp thông số như tỉ lệ xăng gió, góc đánh lửa, giới hạn vòng tour. Nếu giữ lại thông số của nhà sản xuất và điều chỉnh ECU thông qua bàn DYNO, giới hạn công suất của xe sẽ bị loại bỏ. Máy xe sẽ hoạt động đúng công suất của nhà sản xuất.


Hình minh hoạ ECU cho dỏng xe máy phổ thông


THAY CÁC BỘ PHẬN BÊN NGOÀI
Việc đổi lọc gió, họng xăng thông số lớn hơn giúp hút được nhiều gió. Tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu, sinh công nhiều hơn. Ngoài ra, khi công suất tăng lên, động cơ cần một hệ thống ống xả thông thoáng. Vì thế nên thay một cây pô có đường kính cổ và lon pô lớn hơn. Sau đó điều chỉnh ECU qua DYNO để canh chỉnh tỷ lệ xăng gió.

THAY ĐỔI CÁC CHI TIẾT TRONG ĐỘNG CƠ
Các chi tiết bên trong như cam, cò, dên, trái piston hay tay dên thay đổi làm tăng dung tích động cơ so với con số của nhà sản xuất. Hiệu suất của động cơ sẽ được tăng lên rõ rệt. Cách này đòi hỏi người thợ phải “rớt đầu” động cơ. Vì việc lựa chọn từng chi tiết cho phù hợp với cấu hình đưa ra để đạt công suất mong muốn rất quan trọng. Cách độ này rất ổn từ việc đáp ứng công suất, nước đề, nước hậu, bứt tốc và độ bền cao.

BỘ LÒNG TAKEGAWA SUPER HEAD 4VALES
TAKEGAWA và KITACO là một trong những thương hiệu được gia công và sản xuất với tiêu chuẩn và chất lượng dành cho thị trường Nhật Bản nên được giới biker tin dùng. Dòng sản phẩm này phù hợp để nâng cấp các hệ máy 125cc của Honda. Vài cái tên như Future 125 Fi, MSX 125 hay Monkey 125. Ngoài ra, bộ kit sẽ bao gồm các chi tiết như ron quy-lát, nắp chụp lỗ nhớt, trái piston, tay dên, trục cam, lòng xi lanh, bơm nhớt.


[Bộ Kit nâng cấp động cơ Takegawa Super Head 4Vales của Sagobi]



[Bộ Kit nâng cấp động cơ Takegawa Super Head 4Vales của Sagobi]


Video về nâng cấp động cơ xe Future 125
 

CỬA HÀNG SAGOBI

Được thành lập từ năm 2016. Đến nay Sagobi đã có hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối sỉ lẻ phụ tùng và phụ kiện trang trí xe máy. Tât cả sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chất lượng đạt tiêu chuẩn O.E.M. Là đại diện phân phối chính tức của các hãng đồ xe từ Nhật Bản như TAKEGAWA, KITACOM DATACO, CF.POSH, NGK…

Sản phẩm của Sagobi hiện đang có trên website của iMotorbike.


THÔNG TIN LIÊN HỆ SAGOBI VIỆT NAM:

  • Địa chỉ: DD 5 Bạch MÃ, Phường 15, quận 10 , tp Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0931.49.63.49
  • Email: duc-pham@sagobi.com
KHAI HUA (IMotorbike) 


 

 


Cũ hơn Mới hơn